"KOBORED" VISUAL ARTIST แถวหน้าของไทยกับ SPACE เรียบง่าย แต่บอก 'ตัวตน' ได้ชัดเจนทุกตารางนิ้ว

ครั้งแรกของการเปิดถ้ำให้ชาว LOOKER ได้รู้จักเขามากขึ้น นอกเหนือจากบทบาทยอดฝีมือในการสร้างสีสันและเส้นแสงที่หลายคนชินตา...  
"กบ -  พงษ์ภาสกร กุลถิรธรรม" เขาคนนี้คือ Visual Artist แถวหน้าของเมืองไทยที่ชื่อเสียงโด่งดังไปไกลถึงระดับโลก รวมถึงบทบาทในการเป็น Director และ Founder ของ Kor.Bor.Vor Visual Label Co.,ltd. ผลงานด้าน New Media ของเขา ปรากฏให้เห็นในงาน Installation Art, Exhibition, Concert ไปจนถึง Music Festival อย่างต่อเนื่องตลอดหลายปีที่ผ่านมา

เราเดินทางไปถึงถ้ำของเขาในช่วงบ่ายและออกมาในช่วงค่ำ...

บทสัมภาษณ์แบบจริงจัง จบไปตั้งแต่ก่อนพระอาทิตย์ตกดิน แต่ที่เหลือคือการนั่งจิบกาแฟที่เขาขนอุปกรณ์แคมป์ปิ้งออกมาต้อนรับ ไปพร้อมๆ กับเดินดูต้นไม้ที่เพิ่งปลูกใหม่ ชิมน้ำผักสูตรอร่อย และพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเรื่องต่างๆ ในวันที่อะไรๆ ต่างก็คาดเดาไม่ได้ 
"ผมมีความเชื่อว่าคนเราจะมีความชอบใหม่ๆ เพิ่มเข้ามาในชีวิตทุกๆ สองปี...อย่างเรื่องต้นไม้ ผมก็ไม่คิดว่าวันหนึ่งจะมาสนใจมันขนาดนี้ แต่ไม่ว่าจะยังไง ความเป็น 'ตัวตน' คือเรื่องสำคัญ... 

ตอนที่เริ่มสร้างที่นี่ ผมซื้อหนังสือมาเปิดดูเยอะมาก ซื้อมาเพื่อให้รู้สึกว่าสุดท้ายเราชอบอะไร 
เราทุกคนต่างเก็บเงินทำบ้าน มีเงินอยู่ก้อนเดียวเท่ากัน แต่ 'ความพอใจ' ของเรานี่แหละ คือ 'ความยาก' ที่สุดในเรื่องนี้"

ตามไปพบกับ 'ถ้ำ' ที่บอกเล่าเรื่องราวชีวิตของผู้ชายคนนี้ นอกเหนือจากบทบาทยอดฝีมือในการสร้างสีสันและเส้นแสง ไปพร้อมๆ กัน... 
 





#CheezeLooker #LOOKER #LOOKER #ONLINE04 #AMANCAVE #KOBORED