CAMPING แบบสุด! กับไอเท็มและฟังก์ชั่นที่ทำให้เสน่ห์ของการตั้งแคมป์สมบูรณ์

ชั่วโมงนี้ถ้าจะให้พูดถึงเรื่อง OUTDOOR LIFE เชื่อได้ว่าชื่อนี้ต้องขึ้นมาอันดับแรกๆ "แซนด์ - ณัฐกฤษ บุญชินวุฒิกุล"
19.03.2020
11178
Shares
นอกจากสไตล์และความเป็นตัวของตัวเองที่ชัดเจน รวมกับการลงดีเทลในทุกๆ ช่วงชีวิต นี่คืออีกหนึ่งตัวจริงเรื่อง CAMPING ซึ่งถ้าเขาคนนั้นหลงใหลในสิ่งใดสิ่งหนึ่ง ก็จะลงลึกจริงจังกับสิ่งนั้นแบบลึกทุกเรื่อง

หลังติดตามภาพบรรยากาศการไปแคมป์ของเขา LOOKER ก็ได้เห็นว่าในทุกๆ ครั้ง แซนด์มักจะมีไอเท็มเด็ดๆ เด่นๆ ให้เราได้ตื่นตา และได้อัพเดทอยู่เสมอจนอดไม่ได้ที่จะต้องขอแวะพูดคุย...


LOOKER:
ก่อนเข้าสู่เรื่องไอเท็ม อยากรู้ว่าหลงเสน่ห์การตั้งแคมป์เข้าป่าตั้งแต่เมื่อไหร่?


SAND:
ผมเริ่มลองเปลี่ยนจากการเที่ยวในเมืองเป็นลองมาเที่ยวป่ากับเพื่อนๆ น่าจะตั้งแต่ช่วงอายุประมาน 16-17 ส่วนใหญ่ถ้ามีเวลาว่าง (ซึ่งก็บ่อยเหมือนกัน) ก็จะนัดกันขับรถไปเที่ยวเขาใหญ่ใกล้ๆ นี่แหละครับ เริ่มจากแถวนี้ก่อน

LOOKER: ช่วงนี้เห็นออกแคมป์บ่อยมาก ลองแนะนำ LOOKER ว่าถ้าในบ้านเรา ฤดูร้อนควรไปไหน, ฤดูฝน และฤดูหนาวด้วย บอกพิกัดเที่ยวไทยกระตุ้นเศรษฐกิจหน่อย

SAND:
ผมว่าจริงๆ แล้วในบ้านเรานี่เที่ยวได้แทบจะทุกฤดูเลยนะครับ สถานที่สวยๆ บ้านเราเยอะ เอาที่สะดวก เพราะของแบบนี้ บางคนชอบไปหน้าร้อน บางคนชอบลุยกว่านั้นเลยแพลนเที่ยวหน้าฝน หรือถ้าคนชอบความชิลล์ก็เลือกไปหน้าหนาว จริงๆ ตามสโลแกนเลยครับ เที่ยวเมืองไทยไม่ไปไม่รู้ ลองแพลนและศึกษาดูครับ


LOOKER: เริ่มเข้าเรื่องของสะสม ช่วยแนะนำไอเท็มที่คนเล่นของ (แคมป์ปิ้ง) ต้องมี
   

SAND:
ถ้าไม่นับเต็นท์ก็จะเป็นพวกแก้วน้ำกับเก้าอี้ครับ โดยเฉพาะเก้าอี้สำคัญมาก ต้องมีเยอะๆ (55) ยิ่งเป็นแก้วน้ำกับเก้าอี้ SNOW PEAK ยิ่งดีครับ กับพวก BLACK DESIGN กับ HELINOX

LOOKER: ตอนนี้มีไอเท็มไหนเยอะสุด? เพราะอะไรถึงมีแล้วมีอีก?

SAND:
เยอะสุดตอนนี้ก็เป็นเก้าอี้ครับ มีประมาน 10 ตัว เหตุผลที่มีเยอะขนาดนี้ ง่ายๆ เลยคือเวลาไปแคมป์กับเพื่อนกลัวเพื่อนไม่ได้เอามาด้วยแล้วจะไม่มีที่นั่งครับ (555)

LOOKER: ราคาแรงที่สุดที่ได้มา? ความพิเศษของมันอยู่ตรงไหน?

SAND:
น่าจะเป็นชุดเต็นท์ SNOW PEAK 60THชิ้น 8X,XXX บาท ความพิเศษก็คือเป็นรุ่น LIMITED ฉลองครบรอบ 60 ปี มีขายจำนวนจำกัดจริงๆ ที่ไทยมีแค่เซ็ตเดียว คือมันจะมีดีเทลบางส่วนที่แตกต่างจากรุ่นปกติทั่วไป


LOOKER: อะไรที่ทำให้คนสะสม ทั้งๆ ที่ราคาของมันช่างแพงแสนแพงเกินกว่าจะหิ้วเข้าป่า!


SAND:
ผมว่ามันน่าจะเป็นเรื่องของฟังก์ชั่นการใช้งานที่แตกต่างกันไป มันเลยทำให้เหมือนกับว่าเราพกไปหลายอย่าง เอาเข้าจริงมันก็ผสมๆ นะครับ ถูกบ้างแพงบ้าง แต่ของทุกอย่างได้ใช้งานจริงทั้งหมดและคงทน คุ้มค่าครับ

LOOKER: กลับมาเรื่องการตั้งแคมป์...การออกทริปในฝันของคุณเป็นแบบไหน?

SAND:
ทริปในฝันของผมค่อนข้างจะเป็นอะไรที่เบสิค คือง่ายๆ เลยครับ อยากไปกับครอบครัว ไปไหนก็ได้ครับ เห็นผมไปทริปบ่อยขนาดนี้ แต่ยังไม่เคยไปกับภรรยาและลูกเลยสักครั้งเลยครับ


SAND - NATTAKRIT  BUNCHINWUTTIKUN

#LOOKERTHECOLLECTORS #LOOKER #LOOKER #ONLINE04 #CAMPINGGEARS