PHILIP GOODWIN ศิลปินที่นำเสนอชีวิต 'ในป่า' สู่สายตาคน 'ในเมือง'

OUTDOOR LIFESTYLE ที่ถูกกลั่นกรองออกมาเป็นผลงานศิลปะกับภาพ...ที่มีชีวิต
19.03.2020
2680
Shares


เชื่อว่าหลายคนคงเคยเห็นภาพประกอบสุดคลาสสิคตามหนังสือ เสื้อยืด หรือแม้แต่โปสการ์ดเก่า กับเรื่องราวของการได้ออกไปผจญภัยในป่า ได้อยู่กับธรรมชาติ หนีสัตว์ป่าบ้าง ล่าสัตว์ตกปลาบ้าง เจ้าของผลงานเหล่านี้คือ "PHILIP R. GOODWIN" (September 16, 1881 – December 14, 1935) จิตรกรชาวอเมริกันและนักวาดภาพประกอบผู้ซึ่งเชี่ยวชาญในการวาดภาพกิจกรรมกลางแจ้งต่างๆ...




ผลงานของ GOODWIN ได้ถูกซื้อไปโดย COLLIER'S MAGAZINE ตั้งแต่เขาอายุได้เพียง 11 ปี และหลังจากที่เรียนจบ DREXEL INSTITUTE OF ART  (ปัจจุบันคือ DREXEL UNIVERSITY) เขาก็เริ่มทำงานวาดภาพประกอบให้กับหน้าปกเรื่องสั้นของ JACK LONDON นักเขียน, นักข่าว และนักเคลื่อนไหวทางสังคม ก่อนที่จะเปิดสตูดิโอของตัวเองในปี 1904 และเริ่มมีชื่อเสียง เป็นที่รู้จักเป็นวงกว้างมากขึ้น กับผลงานที่หลากหลายตั้งแต่ โปสการ์ด โปสเตอร์ ปฏิทิน ไปจนถึงปกหนังสือ 




สาเหตุหนึ่งที่ทำให้เขารักและชื่นชอบการวาดภาพกิจกรรมต่างๆ ในป่า น่าจะเป็นเพราะการได้ไปใช้ชีวิตในฟาร์ม กับ "CHARLES RUSSELL" ศิลปินนักวาดภาพสไตล์ AMERICAN WEST อย่างคาวบอยและอินเดียแดง รวมถึงการได้ไปใช้ชีวิตในป่ากับเพื่อนศิลปินอีกคนที่เป็นคนชักชวนให้เขาเริ่มการใช้ชีวิตในป่า ล่าสัตว์ และเรียนรู้ที่จะใช้ชีวิตรอดในป่าอย่างจริงจัง




ผลงานการวาดภาพแนว HUNTING, CAMPING และ OUTDOOR STYLE ของเขา ถูกนำไปแสดงที่ THE NATIONAL MUSEUM OF WILDLIFE ART (พิพิธภัณฑ์สัตว์ป่าแห่งชาติ) รัฐไวโอมิง ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งจัดแสดงและแสดงศิลปะที่เกี่ยวกับสัตว์ป่า รวมถึงพิพิธภัณฑ์อื่นๆ อีกมากมายอย่าง AMERICAN
MUSEUM OF NATURAL
(พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ธรรมชาติอเมริกา) ซึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ธรรมชาติที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ภาพของ GOODWIN นอกจากความสวยงาม สมจริงแล้ว ยังถ่ายทอดเรื่องราวสิ่งที่เกิดขึ้นในการใช้ชีวิตในป่าได้ดี นอกเหนือจากจะเป็นผลงานที่ควรค่าแก่การเก็บรักษาแล้ว เรายังถือว่าผลงานของเขานั้น สามารถสร้าง INSPIRATION บางอย่างในการใช้วิตในโอกาสต่อไปได้เช่นกัน!

---------------


#CheezeLooker #LOOKER #OLINE04 #LOOKERSTORY #PHILIP GOODWIN